Friday, September 25, 2015


Giani Niranjan Singh Nargis,Derby (U.K)

ਸਦੀਵੀ ਵਿਛੋੜਾ ਦੇ ਚੁੱਕੇ ਸਵਰਗਵਾਸੀ ਸਿੱਖ ਸਕਾਲਰ ਗਿਆਨੀ ਨਿਰੰਜਨ ਸਿੰਘ ਨਰਗਿਸ ਜੀ(ਇੰਗਲੈਂਡ) ਵਲੋਂ ਮਿਲੇ ਪਿਆਰ ਨੂੰ ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਜੀਵਨ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਅਹਿਮ ਖ਼ਜ਼ਾਨਾ ਸਮਝਦਾ ਹਾਂ।ਮੈਂ ਉਨਾਂ ਦੇ ਮਾਨਵਵਾਦੀ ਗੁਣਾਂ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਇਆਂ ਹਾਂ।ਲੋੜਵੰਦਾਂ ਦੀ ਮੱਦਦ ਕਰਨ ਨੂੰ ਹੀ ਉਹ ਆਪਣਾਂ ਮੁਖ ਧਰਮ ਸਮਝਦੇ ਸਨ।ਮੈ ਉਨਾਂ ਨੂੰ ਬੜਾ ਨਜ਼ਦੀਕ ਤੋਂ ਵੇਖਿਆ,ਇਨਸਾਨੀਅਤ ਦੇ ਗੁਣ ਵੇਖਕੇ,ਹੈਰਾਨੀ ਦੀ ਹੱਦ ਨਾ ਰਹੀ ।ਮੈ ਅੱਖੀਂ ਵੇਖਿਐ ਉਹ ਗਰੀਬ ਸਿਖਾਂ ਦੀ ਮੱਦਦ ਤੱਕ ਸੀਮਤ ਨਹੀ,ਸਗੋ ਲੋੜਵੰਦ ਆਰਥਿਕ ਪਛੜੇ ਗਰੀਬ ਹਿੰਦੂ ਅਤੇ ਮੁਸਲਿਮ ਪਰਿਵਾਰਾਂ ਦੀ ਮੱਦਦ ਵੀ ਖ਼ੁਲਦਿਲੀ ਨਾਲ ਕਰਦੇ ਰਹੇ ਹਨ।ਪਿਛੋਕੜ ਗੁਰਨੇ ਕਲਾਂ ਜ਼ਿਲਾ ਮਾਨਸਾ ਅਤੇ ਦਰਜ਼ਨਾਂ ਇਤਿਹਾਸਕ ਪੁਸਤਕਾਂ ਦੇ ਲੇਖਕ ਵੀ ਹਨ।ਕਿਸੇ ਸਮੇਂ ਐੱਚ.ਐੱਮ.ਵੀ(HMV)ਵਲੋਂ ਜਾਰੀ ਨਰਗਿਸ ਜੀ ਦਾ ਗੀਤ"ਵਤਨਾਂ ਦੇ ਸੰਤ ਸਿਪਾਹੀਓ"(ਗਾਇਕ ਧੰਨਾ ਸਿੰਘ ਰੰਗੀਲਾ ਜੀ)ਖੂਬ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਹੋਇਆ।ਮੈਨੂੰ ਬੇਹੱਦ ਮਾਣ ਹੈ ਕਿ ਨਿਰੰਜਨ ਸਿੰਘ ਨਰਗਿਸ ਜੀ ਨੇ ਪਹੁੰਚਕੇ ਮੇਰੇ ਦਿੱਲੀ ਵਾਲੇ ਛੋਟੇ ਘਰ ਨੂੰ ਅਨੇਕ ਵਾਰ ਭਾਗ ਲਾਏ ।ਮੈ ਉਨਾਂ ਨੂੰ ਬੜਾ ਨਜ਼ਦੀਕ ਤੋਂ ਵੇਖਿਆ,ਇਨਸਾਨੀਅਤ ਦੇ ਗੁਣ ਵੇਖਕੇ,ਹੈਰਾਨੀ ਦੀ ਹੱਦ ਨਾ ਰਹੀ.. ਜਗਮੇਲ ਭਾਠੂਆਂ
 

ਸਦੀਵੀ ਵਿਛੋੜਾ ਦੇ ਚੁੱਕੇ ਸਵਰਗਵਾਸੀ ਸਿੱਖ ਸਕਾਲਰ ਗਿਆਨੀ ਨਿਰੰਜਨ ਸਿੰਘ ਨਰਗਿਸ ਜੀ(ਇੰਗਲੈਂਡ) ਵਲੋਂ ਮਿਲੇ ਪਿਆਰ ਨੂੰ ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਜੀਵਨ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਅਹਿਮ ਖ਼ਜ਼ਾਨਾ ਸਮਝਦਾ ਹਾਂ।ਮੈਂ ਉਨਾਂ ਦੇ ਮਾਨਵਵਾਦੀ ਗੁਣਾਂ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਇਆਂ ਹਾਂ।ਲੋੜਵੰਦਾਂ ਦੀ ਮੱਦਦ ਕਰਨ ਨੂੰ ਹੀ ਉਹ ਆਪਣਾਂ ਮੁਖ ਧਰਮ ਸਮਝਦੇ ਸਨ।ਮੈ ਉਨਾਂ ਨੂੰ ਬੜਾ ਨਜ਼ਦੀਕ ਤੋਂ ਵੇਖਿਆ,ਇਨਸਾਨੀਅਤ ਦੇ ਗੁਣ ਵੇਖਕੇ,ਹੈਰਾਨੀ ਦੀ ਹੱਦ ਨਾ ਰਹੀ ।ਮੈ ਅੱਖੀਂ ਵੇਖਿਐ ਉਹ ਗਰੀਬ ਸਿਖਾਂ ਦੀ ਮੱਦਦ ਤੱਕ ਸੀਮਤ ਨਹੀ,ਸਗੋ ਲੋੜਵੰਦ ਆਰਥਿਕ ਪਛੜੇ ਗਰੀਬ ਹਿੰਦੂ ਅਤੇ ਮੁਸਲਿਮ ਪਰਿਵਾਰਾਂ ਦੀ ਮੱਦਦ ਵੀ ਖ਼ੁਲਦਿਲੀ ਨਾਲ ਕਰਦੇ ਰਹੇ ਹਨ।ਪਿਛੋਕੜ ਗੁਰਨੇ ਕਲਾਂ ਜ਼ਿਲਾ ਮਾਨਸਾ ਅਤੇ ਦਰਜ਼ਨਾਂ ਇਤਿਹਾਸਕ ਪੁਸਤਕਾਂ ਦੇ ਲੇਖਕ ਵੀ ਹਨ।ਕਿਸੇ ਸਮੇਂ ਐੱਚ.ਐੱਮ.ਵੀ(HMV)ਵਲੋਂ ਜਾਰੀ ਨਰਗਿਸ ਜੀ ਦਾ ਗੀਤ"ਵਤਨਾਂ ਦੇ ਸੰਤ ਸਿਪਾਹੀਓ"(ਗਾਇਕ ਧੰਨਾ ਸਿੰਘ ਰੰਗੀਲਾ ਜੀ)ਖੂਬ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਹੋਇਆ।ਮੈਨੂੰ ਬੇਹੱਦ ਮਾਣ ਹੈ ਕਿ ਨਿਰੰਜਨ ਸਿੰਘ ਨਰਗਿਸ ਜੀ ਨੇ ਪਹੁੰਚਕੇ ਮੇਰੇ ਦਿੱਲੀ ਵਾਲੇ ਛੋਟੇ ਘਰ ਨੂੰ ਅਨੇਕ ਵਾਰ ਭਾਗ ਲਾਏ ।ਮੈ ਉਨਾਂ ਨੂੰ ਬੜਾ ਨਜ਼ਦੀਕ ਤੋਂ ਵੇਖਿਆ,ਇਨਸਾਨੀਅਤ ਦੇ ਗੁਣ ਵੇਖਕੇ,ਹੈਰਾਨੀ ਦੀ ਹੱਦ ਨਾ ਰਹੀ.. ਜਗਮੇਲ ਭਾਠੂਆਂ
 

No comments:

Post a Comment